Bánh đa Quê ta - Giới thiệu

Theo lịch sử ở làng Lạng Côn, xã Đông Phương, huyện Kiến Thụy, thành phố Hải Phòng ghi chép lại. Vào thế kỷ X có vị thầy giáo người Hoa tên Chu Xích Công đến làng mở trường dạy học. Không lâu sau, ông được tiến cử vào triều đình nhà Lê được Lê Hoàn tin dùng làm tướng. Khi giặc Xiêm xâm chiếm, ông được lệnh theo nhà vua ra trận. Lúc bấy giờ, để đảm bảo lương thực cho binh lính ông đã tạo ra một loại lương khô đơn giản được làm chủ yếu từ gạo, tráng mỏng, phơi khô rồi nướng lên và dùng. Loại bánh đó ngày nay được chúng ta biết đến với tên gọi quen thuộc là Bánh Đa. Sau khi thắng trận trở về, ông mang bí quyết làm bánh truyền dạy cho dân trong làng. Thế là theo thời gian, nghề làm bánh đa được lan truyền đi khắp nơi từ miền Bắc đến miền Trung rồi vào miền Nam.

Bánh đa Quê ta - Từ lịch sử đến hiện tại

Ngày nay, chiếc bánh đã trở thành một món ăn dân dã, mộc mạc nhưng lại không thể thiếu của người Việt Nam. Mỗi vùng miền làm nên những chiếc bánh mang hương vị đặc trưng riêng. Chắc hẳn không ít người trong chúng ta khi còn bé cứ mỗi lần mẹ đi chợ về là chạy ngay đến giỏ xem mẹ có mua quà về cho mình không và món quà đươc trông chờ nhất là chiếc bánh đa thơm, giòn, béo ngậy. Bây giờ phổ biến hơn bánh đa được dùng ăn kèm với nhiều món ăn khác: phở, mì Quảng, gỏi,… Nó cũng là món ăn vặt vào những lúc gia đình quay quần hay bạn bè tụ họp không gì lý tưởng hơn chiếc bánh đa nhâm nhi cùng tách trà nóng.

Bánh đa Quê ta - Chế biến đơn giản

Với chiếc bánh đa Việt Nam chế biến cực kỳ đơn giản, nướng lên hoặc chiên cùng một ít dầu là chúng ta có thể cảm nhận vị giòn tan hòa cùng vị béo và thơm của dừa, mè( vừng). Mặc dù chỉ là chiếc bánh đơn giản nhưng nó đã góp phần làm nên bức tranh đặc sắc cho nền văn hóa, ẩm thực Việt Nam. Từ đây, chúng ta có thể tin rằng, tương lai của chiếc bánh đa không còn bị giới hạn trong lãnh thổ Việt Nam nữa mà nó sẽ được những người con Việt Nam mang ra thế giới như một món quà gợi nhớ về quê hương Việt Nam.

Đặt mua bánh thông qua Zalo 0868.413.523:

Bánh đa Quê ta - Đặt hàng